2555-06-30

550630 จัดระเบียบโกดังเก็บของ


   วันนี้ได้ออกมาช่วยกันเก็บกวาดและจัดระเบียบใน "โกดังเก็บของ(เก่า)"ของชุมชน  ซึ่งถูกปล่อยปละละเลยมาเป็นเวลานานมากแล้ว โดยมีครูศูนย์เด็กฯ บางคน  และชาวบ้านที่อาสามาช่วยอีกส่วนหนึ่ง  มาช่วยกันเก็บ กวาด ทำความสะอาด แล้วจัดระเบียบสิ่งของต่างๆกันใหม่  






เริ่มจากการขนถังดับเพลิงกว่าร้อยถังออกมาข้างนอก  ซึ่งมีทั้งถังเก่าที่หมดสภาพไปแล้ว  และถังใหม่ที่ใช้ไปหมดแล้วรอเติมสารเคมีใหม่ (ใช้หมดไปเมื่อวันที่ไฟไหม้ด้านหลังชุมชนครั้งก่อน)






แล้วก็ทยอยเอาเก้าอี้ออกมาไว้ด้านนอก เพราะเป็นของที่ขนย้ายง่ายอยู่บ้าง โดยมีทั้งเก้าอี้ใหม่เอี่ยม เพราะได้รับการแปรงบจากเขตลงมาที่ชุมชนเมื่อไม่นานมานี้ และเก้าอี้เก่ามากๆๆๆ เก่าแบบเก่าค้างปี ...ไม่สิ ค้างหลายปีเลย ซึ่งมีหลายตัวที่พนังพิงหลายไปแล้ว แต่ก็ยังใช้นั่งได้อยู่ กะจำนวนดูอย่างคร่าวๆด้วยสายตา คิดว่าขณะนี้ ชุมชนมีเก้าอี้อยู่ราว 150 - 200 ตัว เห็นจะได้



  
จากนั้นก็ขอเก็บภาพ (สภาพเดิม) ก่อนรื้อ เอาไว้เสียหน่อย
ภาพขวามือนี่จะเห็นเจ้าตู้แชร์ตัวปัญหาด้วย  ที่เป็นปัญหาเพราะว่ามันใหญ่ เกะกะมา
เนื่องจากว่ามันเสียมาหลายปีละ  แจ้งให้ทางเขตมาเอากลับไปก็ไม่เห็นเอาไปเสียที  ไม่รู้ทำไม



แล้วเราก็ทยอยขนสมบัติเก่าแก่ชิ้นต่างๆ ออกกองไว้ด้านนอกมาเรื่อยๆ  ตั้งไว้บ้าง  พิงไว้บ้าง  วางกองเตรียมไปหมด  สมบัติบางชิ้นนั้น  หลายคนพอเห็นก็ถึงจำได้ว่า  ชุมชนเราก้มีด้วย  ...เหอะ  เก็บกันจนลืมเลย ว่างั้น  555





สำหรับสมบัติบางชิ้นที่มีขนาดไม่ใหญ่ไม่ยาวมากจนเกินไป  ก็เตรียมย้ายไปเก็บที่โกดังเก็บเอกสารของสหกรณ์  โดยเอาไปกองไว้หน้าศาลาอเนกประสงค์








      
และแล้วก็มาถึงการหาสถานที่เก็บตู้แชร์ตัวปัญหา ซึ่งก็ได้มีคนออกความคิดว่า
ให้ลองไปเก็บไว้ที่ด้านหลังของศาลาอเนกประสงค์ดู จากนั้นก็แบ่งคนไปจัดเตรียมสถานที่ 
อีกส่วนก็ช่วยกันเข็นตู้แชร์กันไป กว่าจะเก็บได้ตามภาพก็ทุลักทุเลพอสมควร
พอจัดการเสร็จตู้แชร์เสร็จ ก็เลยมีคนเสนอให้เอาตู้เย็นเน่า..เอ้ย เก่า! ไปเก็บที่นั่นด้วย
จึงได้เอามากองไว้ด้วยกันตามภาพสุดท้า




และแล้ว  โกดังเ้ก็บของก็โล่ง  แต่ยังไำม่สะอาด  คราวนี้ก็ถึงตาแม่บ้าน  ลุยทำความสะอาด  เก็บกวาดฝุ่น  และขี้แมวแห้ง  จากนั้นก็ล้างพื้น







...ซึ่งช่วงนั้นผมขอตัวไปพักงีบในศูนย์เด็กฯ ก่อน  เพื่อเตรียมพร้อมกับขนย้ายครั้งใหญ่หลังจากนี้...










  

แล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายของงาน  นั่นก็คือการขนเก็บกลับเข้าที่ อย่างเป็นระบบ  เพื่อให้เป็นระเบียบ  ซึ่งพอทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ผลงานก็ปรากฏออกมาดูเรียบร้อย ดังใน 2 ภาพด้านล่าง


  




   (หมายเหตุ..  ที่ไม่กล่าวถึงกรรมการชุมชน  เพราะไม่เห็นมีกรรมการชุมชนคนไหนมาช่วยเลย  ทั้งที่เป็นงานของชุมชนโดยตรงแท้ๆ   ...แต่ก็ช่างเถอะ   บางทีเขาอาจจะติดงานอื่นอยู่ก็ได้   ...มั้ง!!!)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น