2555-07-27

550727 สับสน

   วันก่อน  ได้ไปร่วมเวทีสวัสดิการระดับจังหวัดมา  ที่ พอช.  ก็ไปช่วยงานกองเลขาเหมือนเคย  นี่ไม่ได้บ่นนะ   ดีใจต่างหาก  ที่รุ่นพี่ทั้งหลายยังไม่ลืมเรา  ยังเหมือนความสามารถเห็นความสำคัญของเราอยู่  555  ถึงจะให้เราไปทำในบทบาทหน้าที่อื่น  เช่น วิทยากร พิธีกร หรืออะไรนอกเหนือจากนี้  เราก็ยังทำไม่ได้หรอก  ประมาณว่า  รู้ความสามารถของตัวเองอยู่เหมือนกัน  ว่าไปได้แค่ไหน

   แต่ว่าเวทีนี้นั้น  มันก็เป็นเรื่องของ"ภาคประชาชน"  ที่ลุกขึ้นมาทำงานกันเอง  ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวของกับสภาองค์กรชุมชนระดับจังหวัดเหมือนกัน  และผู้เข้าร่วมงานนั้น  หลายๆท่านก็เป็นคนในขบวนสภา  ไม่สิ  ต้องเรียกว่าส่วนใหญ่ก็เป็นคนในขบวนสภาเลยดีกว่า

  ดังนั้นเราก็เลยไม่รู้ว่า  เรื่องวทีในวันนี้  ควรจะนำเป็นเขียนเป็นข่าวไว้ในเว็บไซต์ของสภาด้วยหรือเปล่า เอ...  จะว่าไปแล้ว  เรื่องเว็บไซต์ที่ทำอยู่ก็มีเรื่องค้างใจเราอยู่เหมือนกันนี่นะ  เพราะทุกวันนี้  เรื่องการจะเอาเรื่องราวต่างๆลงเว็บไซต์นั้น  สรุปว่าจะเอายังไงกันแน่เราก็ยังไม่รู้เลย  ไอ้จะปล่อยให้ทุกเขตปั่นข้อมูลลงเว็บไซต์ไปอย่างเดียวก็ใช่ที  แค่การที่จะให้ใครมาเป็นหลักเพื่อดูข้อมูลก่อนลงเว็บนั้น  ในทางปฏิบัติก็ไม่สามารถทำได้  พอผู้ใหญ่  เอ้ย...รุ่นพี่   แต่ละท่าน  พอคุยถึงเว็บไซต์  คุยไปคุยมาก็ดูเหมือนว่าเป็นแค่งานฝากที่ต้องทำให้เสร็จ  สำหรับบางท่านก็เหมือนจะเข้าใจถึงความสำคัญ  แต่ก็จะติดปัญหาอุปสรรคด้านอื่นไปเสีย  หรืบางทีเขาก็คุยในเรื่องที่เราฟังไม่เข้าใจเลย


   ก็ต้องยอมรับหละว่า  บ้างครั้งบา้งเรื่องที่รุ่นพี่คุยกันนั้น  เราไม่เข้าใจเลย  แต่ในขณะเดียวกันนั้น  รุ่ีนพี่คนอื่นๆสามารถสื่อสารรับสารกันได้อย่างไม่มีปัญหา  บางครั้งบางท่านฟังแล้วเอาไปอธิบายต่อเอาไปทำต่อแบบคนละทิศคนละทางเลยก็มี  แต่สุดท้ายผลลัพธ์มันได้  มันใช่อย่างที่พวกเขาต้องการแต่แรก   ซึ่งก็ทำให้เรารู้สึกแปลกใจพอสมควร  ก็คงเป็นเพราะเรายังเรียนรุ้อะไรมาไม่เพียงพอ
   เป็นผลให้ในช่วงการทำงานระยะหลังๆมานี้  ทำให้เรานิ่งและเงียบมากขึ้น  เพื่อที่จะฟังและสังเกตการทำงานของรุ่นพี่แต่ละท่านทุกท่านให้มากขึ้นกว่านี้   (แต่บางทีก็ยังหลุดพูดโพล่งออกไปอยู่บ้าง  555  ต้องปรับปรุงนิสัยตัวเอง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น