2555-07-31

550731 เรื่องราววันนี้

   วันนี้รับหน้าที่เป็นแมสเซนเจอร์  รับส่งเอกสาร  เริ่มด้วยไปรับเอกสารที่นิด้า  จากนั้นไปส่งผู้ว่าที่ กทม. (แถวๆเสาชิงช้า)  จากนั้นก็ไปส่งที่โรงพยาบาลรามาี อีกที่หนึ่ง  จากนั้นก็เป็นงานส่วนตัวที่ต้องเอาเอกสารสำเนาไปส่งมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค  ซึ่งอยู่ใกล้ๆอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  จากนั้นก็ขึ้นรถเมล์ไปทางลาดพร้าว  มุ่งหน้าไปที่เดอะมอลล์บางกะปิ  เพื่ิอไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ลืมจ่ายมาเกือบ 2 เดือนละ


   ออกบ้านตั้งแต่ 9 โมงเช้า  กลับเข้าชุมชนอีกทีก็เกือบ 4 โมงเย็นละ  ชีวิตวันนี้  ใช้เวลาอยู่ในรถเมล์ไปเกือบทั้งวันเลย  เวลาบางส่วนหมดไปกับการเดินเพื่อย้ายตำแหน่ง  ทั้งจากป้ายรถเมล์ไปยังสถานที่เป้าหมาย  และการเดินออกจากสถานที่เิิดิมไปยังพื้นที่ี่ที่มีรถเมล์สายที่ต้องการผ่านมาจอด    แม้ว่าวันนี้จะมีเมฆมาก  แดดไม่ค่อยมี  แต่อากาศก็อบอ้าวสมควร  แม้นั่งอยู่เฉยๆเหงื่อก็ไหลออกมาเองเลยทีเดียว  ถ้าไม่มีลมพัดมาเป็นระยะๆด้วยหละก็  เราอาจจะเป็นลมไปหลายรอบแล้วก็เป็นได้


   ช่วงนี้ฝนตกบ่อยทุกเย็น บางวันก็เมฆครึ้มมาตั้งแต่กลางวัน  แล้วก้มาลงปรอยๆช่วงเย็น  ทำให้เล่นแบดได้ไม่นานมากนัก  คนเล่นก็ลดจำนวนลงไปบ้าง  เริ่มแผ่วๆลงไปละ  จะทำยังไงต่อดีนะ  ไม่เป็นไร  ปล่อยไปก่อนละกัน  อะไรทำได้ก็ทำ


  วันนี้ดทรหาพี่อ้อยจากเขตตลิ่งชัน  เกี่ยวกับสายพลาสติกที่ฝากซื้อเอาไว้  ซึ่งได้เรื่องว่า  วันนี้พี่ซึ่งทางธนเหนือจะมาทำข้อมูลที่นิด้า  เดี๋ยวแกจะถือติดมือมาด้วย  ก็นับไว้โปรเจคตัวนี้เดินหน้าได้ค่อนข้างไวเลยทีเดียว  แต่ก็ย่างว่าหละนะ  ชีวิตนี้ไม่มีอะไรง่าย  บางพรุ่งนี้แกอาจจะไม่ได้เามาด้วย  อาจจะลืมหยิบมา  อาจจะไม่ว่างไปซื้อมา  อาจจะติดงานไม่ได้มา  ... และเอามาแล้ว  ได้สายมาแล้ว  เด็กๆอาจจะไม่ทำด้วย  คนในชุมชนอาจจะไม่สนใจไม่ร่วมด้วย  ..เ้ฮ้อ.... ก็ช่างเถอะ  อะไรก็เกิดขึ้นได้  ทำใจเผื่อผิดหวังไว้ก่อน  จะได้ไม่เจ็บมาก  แล้วก็ทำต่อไปเท่าที่จะทำได้  แค่รู้ว่าเราทำเพื่อใคร  แค่รู้ว่าเราทำเพื่ออะไร  เราเข้าใจ  ถึงคนอื่นในชุมชนไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร  ... ชีวิตก็อย่างนี้หละ  ผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา  ช่างมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น