2555-08-27

550827 ลองออกแบบโครงสร้าง "แผนงาน" ไว้เล่นๆ



   ด้วยเพราะทุกวันนี้  งานที่เกี่ยวข้องอยู่  ยังเป็นงานที่ไม่ค่อยเป็นระบบระเบียบอะไรเลย  จนบางครั้งบางทีก็อดคิดเล่นๆไม่ได้ว่า  ถ้าเกิดจะมีการออกแบบโครงสร้างของ "แผนการทำงาน" เอาไว้บ้าง  มันจะมีหน้าตา่ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

   เพราะในมุมมองของเราแล้ว  คิดว่าถ้าเรา "วาดแบบ  วางโครง"  เอาไว้ให้ดีก่อน  จากนั้นค่อยไปตามหา  "เนื้อหา/ข้อมูล"  มาใส่ตามโครงตามกรอบที่วางเอาไว้  น่าจะง่าย สะดวก และรวดเร็วกว่า

   ในขณะที่ ทาง"พี่สาว"ของเรา  กลับมองถึงเรื่องการที่จะได้ "เนื้อหา/ข้อมูล" จากพื้นที่ขึ้นมาก่อน  จากนั้นค่อยมาดู  แล้ว"คัดเลือก"  ข้อมูลสำคัญ  ที่จำเป็นต้องนำไปใช้ออกมา

   ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว  เรากลับเห็นว่า  หากทำด้วยแนวทางนั้น  "ข้อมูล"  ที่จะได้มา  ก็จะสะเปะสะปะ  มัวกันไปหมด  แล้วหากได้ข้อมูลมาจากหลายๆแห่ง  และเริ่มมีข้อมูลจำนวนมากขึ้น  ก็จะเป็นการยากในการคัดกรองข้อมูลที่จำเป็นออกมาจากข้อมูลดิบที่มีจำนวนมากมายนั้น

   แต่ไปๆมาๆกลับกลายเป็นว่า  ทาง"พี่สาว"นั้น  กลับให้ความสำคัญกับเรื่อง"การติดต่อประสานงาน"  และสร้าง "สะพาน" ในการส่งต่อข้อมูลระหว่างทีมด้วยกัน  ซึ่งการทำเช่นนั้น  ก็ได้เกิดเป็นผลที่ชัดเจนกว่า  คือ  ได้"กลุ่มเครือข่าย"ทีมงานที่ใหญ่มาก  แต่สำหรับเนื้อหาสาระของ "ข้อมูล" นั้น  ก้ได้ตามมาเพียงบางส่วน

   ในขณะที่เราเองกลับประสบปัญหามากกว่า  เพราะไม่สามารถหาใครมาเป็นหลัก  เพื่อช่วยดู "แบบ แผน  โครงสร้าง"  ที่เราคิดจะวางเอาไว้ได้เลย  โดยเวลาก็ล่วงมาได้ 4-5 เดือนแล้ว  แต่กลับเป็นว่า  "งานในรูปแบบของเรา"  กลับไม่ได้เกิดเป็นผลที่ชัด  จนใครสามารถมองเห็นได้เลย

   ดังนั้น  เห็นทีว่าเราคงจะต้องมาร่างแบบของเราคนเดียวแล้วหละ  แล้วค่อยเดินงานตาม "รูปแบบของเรา"เองไปก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น